เช็กให้ชัวร์! มีประกันคุ้มครองโรคร้ายแล้วยังต้องซื้อประกันมะเร็งไหม?

รู้จักประกันมะเร็งกันก่อน - Easy Insure

ดูให้ดีก่อนซื้อ! ถ้ามีประกันคุ้มครองโรคร้ายแล้ว ประกันมะเร็งยังจำเป็นไหม?

ถึงการไม่มีโรคภัยไข้เจ็บจะเป็นลาภอันประเสริฐ แต่ด้วยความไม่แน่นอนของชีวิต ในบางครั้งปัญหาสุขภาพและโรคร้ายก็แวะเข้ามาเยี่ยมเยียนร่างกายของเราอย่างไม่ทันตั้งตัว ด้วยเหตุนี้ เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในการดูแลสุขภาพ หลาย ๆ คนจึงเลือกซื้อประกันสุขภาพแบบประกันคุ้มครองโรคร้ายเพื่อสร้างความอุ่นใจในการรักษา หากโรคภัยเข้ามาเยือน แต่ในบางครั้ง นอกจากแผนประคุ้มครองโรคร้ายแล้ว บริษัทประกันบางแห่งยังได้ออกแผนประกันมะเร็ง พร้อมโปรโมตถึงความคุ้มครองที่ตอบโจทย์คุ้มค่า จนหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า ถ้าหากมีประกันสุขภาพที่คุ้มครองโรคร้ายไปแล้ว เรายังจะต้องซื้อประกันมะเร็งเพิ่มเติมอีกหรือไม่

ถ้าหากใครกำลังสงสัย หรือไม่แน่ใจว่าประกันสุขภาพแบบคุ้มครองโรคร้ายนั้นจะครอบคลุมการเป็นมะเร็งด้วยหรือไม่ วันนี้ที่ ‘อีซี่ อินชัวร์’ เรามีคำตอบ!

ถ้ามีประกันคุ้มครองโรคร้ายแล้วยังต้องซื้อประกันมะเร็งเพิ่มไหม - Easy Insure

รู้จักประกันคุ้มครองโรคร้ายกันก่อน
          เมื่อพูดถึงประกันโรคร้ายแรง แน่นอนว่าคำถามแรก ๆ ที่หลายคนอาจสงสัยคงหนีไม่พ้นว่า ‘โรคร้ายแรงที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง’ ซึ่งหากระบุโดยคร่าว ๆ แล้ว โรคร้ายแรงเป็นโรคที่จำเป็นต้องใช้แพทย์ ยา เครื่องมือ และเทคโนโลยีที่มีความเฉพาะในการรักษา จึงทำให้มีค่าใช้จ่ายในการรักษาที่สูงกว่าการรักษาโรคทั่วไปอย่างไข้หวัด หรืออุบัติเหตุเล็ก ๆ


ประกันคุ้มครองโรคร้ายให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง?
          เพื่อดูแลค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นในการรักษาโรคร้ายแรง ประกันคุ้มครองโรคร้ายแรงจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลาย ๆ คนเลือกใช้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว โรคร้ายแรงที่ระบุอยู่ในประกันคุ้มครองโรคร้ายแรงนั้นจะแตกต่างกันไปตามกรมธรรม์ รวมถึงเงื่อนไขของบริษัทประกัน แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว ประกันประเภทนี้จะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่า 10 ไปจนถึง 100+ กล่าวคือเป็นโรคร้ายที่ต้องใช้การรักษาที่ซับซ้อน เช่น โรคที่เกี่ยวกับหัวใจ สมอง ปอด และลำไส้ อีกทั้งยังครอบคลุมโรคที่เกี่ยวข้องกับเบาหวาน รวมไปถึงภาวะทุพพลภาพถาวร โรคแพ้ภูมิตัวเอง โรคเกี่ยวกับเลือด โรคร้ายแรงจากเชื้อโรคอย่างเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย และโรคร้ายอื่น ๆ อีกหลายรายการ หรือในบางกรมธรรม์ของประกันคุ้มครองโรคร้ายแรงก็อาจรวมถึงโรคมะเร็งไว้ด้วยเช่นเดียวกัน

เงื่อนไขที่ต้องพิจารณาเมื่อต้องเลือกประกันคุ้มครองโรคร้ายแรง
            หลายคนอาจมองว่า ในเมื่อเราไม่สามารถคาดเดาอนาคตได้ การซื้อประกันคุ้มครองโรคร้ายแรงก็ควรเน้นพิจารณาแต่ประกันที่สามารถคุ้มครองได้หลาย ๆ โรคในกรมธรรม์เดียว แต่ในความเป็นจริงแล้ว เงื่อนไขของประกันสุขภาพคุ้มครองโรคร้ายนั้นมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่แตกต่างกัน เช่น บางกรมธรรม์อาจให้ความคุ้มครองโรคมาก แต่มีค่าเบี้ยประกันที่สูงและปรับขึ้นทุกปี แถมยังมีจำนวนครั้งที่เคลมได้น้อย หรือในบางกรมธรรม์ก็อาจคุ้มครองให้ถึงอายุ 65 ปี และต้องตรวจสอบประวัติสุขภาพใหม่หากต้องการทำประกันอีกครั้ง ซึ่งหากเราเป็นโรคเมื่อตอน 64 และต้องการทำประกันต่อก็อาจมีสิทธิ์พิจารณาไม่ผ่านได้ เป็นต้น

ดังนั้น เพื่อให้ทุกคนได้กรมธรรม์ที่เหมาะกับตัวเองทั้งในเชิงสุขภาพและงบประมาณในระยะยาว ก่อนตัดสินใจทำประกันคุ้มครองโรคร้ายแรง ‘อีซี่ อินชัวร์’ อยากขอชวนให้ทุกคนมาพิจารณาถึงปัจจัยอื่น ๆ ประกอบ เช่น จำนวนโรคร้ายแรงและเงื่อนไขของโรคร้าย จำนวนครั้งที่เคลมได้ การปรับค่าเบี้ยประกันประจำปี เงื่อนไขการซื้อสัญญาเพิ่มเติม ระยะเวลาในการคุ้มครอง อายุของการทำประกัน รวมถึงเงื่อนไขประกันหากเกิดกรณีเสียชีวิต
รู้จักประกันมะเร็งกันก่อน - Easy Insure

รู้จักประกันมะเร็ง
               ‘มะเร็ง’ ถือเป็นโรคร้ายที่คร่าชีวิตคนมากกว่า 1 ล้านคนทั่วโลกในแต่ละปี ซึ่งนอกจากจะต้องดูแลร่างกายและคอยตรวจสุขภาพอยู่เป็นประจำแล้ว การซื้อประกันมะเร็งก็เป็นอีกหนึ่งทางออกที่จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้การดูแลสุขภาพได้เช่นเดียวกัน ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นประกันมะเร็งแล้ว แน่นอนว่าโรคที่คุ้มครองก็จะเป็นโรคมะเร็งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว ประกันประเภทนี้จะแบ่งเบาค่าใช้จ่ายเป็น 2 ส่วนหลัก คือ การตรวจ และการรักษา ซึ่งการรักษาอาจแบ่งแยกย่อยเป็นการทำเคมีบำบัด การผ่าตัด หรือการรักษาประเภทอื่น ๆ ที่แพทย์ลงความเห็นและพิจารณาให้รักษา

ประกันมะเร็งให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง?
               หลาย ๆ คนอาจมองว่า ประกันมะเร็งที่ไหน ๆ ก็เหมือนกัน เพราะขึ้นชื่อว่าโรคมะเร็งก็ต้องคุ้มครองให้หมด แต่ในความเป็นจริงแล้ว การคุ้มครองของประกันมะเร็งนั้นแตกต่างกันไปตามชนิดมะเร็ง ระยะการเป็นมะเร็ง รวมถึงอายุของผู้ป่วย ซึ่งในบางกรมธรรม์อาจจะระบุว่าให้ความคุ้มครองมะเร็งทุกระยะ แต่ก็อาจจำกัดอายุของผู้ป่วยเอาไว้ หรืออาจให้วงเงินคุ้มครองที่ไม่เท่ากัน เช่น หากเป็นมะเร็งที่มีความรุนแรงก็อาจมีวงเงินคุ้มครองที่สูง หรือหากเป็นมะเร็งที่รักษาได้ หรืออยู่ในระยะเริ่มต้นก็อาจมีวงเงินคุ้มครองที่ต่ำ เป็นต้น

เงื่อนไขที่ต้องพิจารณาเมื่อต้องเลือกประกันมะเร็ง

ไม่เพียงแต่จะต้องพิจารณาถึงชนิดและระยะของการเป็นมะเร็ง แต่การจะเลือกซื้อประกันมะเร็งให้เหมาะกับความต้องการและงบประมาณของเรานั้นต้องเริ่มต้นจากการพิจารณาตัวเองก่อนเป็นลำดับแรก โดย ‘อีซี่ อินชัวร์’ อยากขอให้ทุกคนเริ่มต้นจากการสำรวจสุขภาพของตัวเองในปัจจุบัน ควบคู่ไปกับการดูประวัติสุขภาพ และประวัติทางพันธุกรรม ซึ่งหากใครมีประวัติว่าญาติหรือคนในครอบครัวเคยเป็นมะเร็งมาก่อน โอกาสในการเป็นมะเร็งก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย ดังนั้น การเลือกซื้อประกันมะเร็งก็อาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยเพิ่มความอุ่นใจในอนาคตได้

นอกจากนี้ อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่ากรมธรรม์ของประกันมะเร็งนั้น จะให้ความคุ้มครองที่แตกต่างกันไปตามชนิดและระยะของมะเร็ง ดังนั้น เพื่อความสบายใจ และเพื่อช่วยให้ได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสม การเลือกทำประกันมะเร็งควรเน้นไปที่การคุ้มครองที่ครบทุกประเภท และคุ้มครองทุกระยะ เพราะลองคิดดูว่า หากวันหนึ่งเราป่วยและตรวจเจอเป็นมะเร็งระยะ 2 หรือ 3 แต่ประกันดันให้ความคุ้มครองแค่การตรวจเจอและระยะแรก ซึ่งนอกจากจะไม่สามารถเบิกค่ารักษามาใช้ได้แล้ว บางทียังอาจต้องเสียค่าทำสัญญาเพิ่มเติมอีกด้วยก็เป็นได้


ถ้ามีประกันคุ้มครองโรคร้ายแล้วยังต้องซื้อประกันมะเร็งเพิ่มไหม?

หากใครที่กำลังสับสนกับเรื่องนี้อยู่ ‘อีซี่ อินชัวร์’ อยากขอแนะนำให้ทุกคนลองกลับมาพิจารณาถึงเงื่อนไขและความคุ้มครองในประกันคุ้มครองโรคร้ายอีกครั้งหนึ่งว่า จริง ๆ แล้ว ประกันสุขภาพคุ้มครองโรคร้ายที่มีอยู่สามารถให้ความคุ้มครองโรคมะเร็งได้มากน้อยแค่ไหน แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว ประกันสุขภาพคุ้มครองโรคร้ายมักจะคุ้มครองโรคมะเร็งในระยะเริ่มต้น หรือครอบคลุมค่าใช้จ่ายในระยะตรวจวินิจฉัย แต่จะไม่รวมค่ารักษาพยาบาล การผ่าตัด หรือการทำเคมีบำบัด ซึ่งหากประกันคุ้มครองโรคร้ายของใครมีเงื่อนไขในลักษณะนี้ การเลือกซื้อประกันมะเร็งเพิ่มเติมก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยดูแลสุขภาพในอนาคตได้ดียิ่งขึ้น เพราะจะครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษาด้วย

แต่อย่างไรก็ดี การทำประกันมะเร็งยังมีเงื่อนไขเพิ่มเติม เช่น ชนิดของมะเร็ง การลุกลามของมะเร็ง การเคลม อายุของผู้เอาประกัน และอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้น ผู้เอาประกันควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจทุกครั้ง มิเช่นนั้นอาจเป็นการเสียเงินซื้อประกัน แต่ไม่ได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าก็เป็นได้

สุดท้ายนี้ ‘อีซี่ อินชัวร์’ หวังว่าข้อมูลที่นำมาฝากนี้จะช่วยให้ทุกคนได้ไขข้อข้องใจในเรื่องของประกันคุ้มครองโรคร้ายและประกันมะเร็งได้อย่างชัดเจน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยให้ทุกคนเลือกซื้อประกันสุขภาพที่เหมาะกับความต้องการ รวมถึงงบประมาณของตัวเองได้ ซึ่งถ้าหากใครกำลังมองหาประกันสุขภาพคุ้มครองโรคร้าย และประกันมะเร็งอยู่ แต่ไม่รู้จะต้องเทียบกรมธรรม์ และเงื่อนไขต่าง ๆ อย่างไรให้ได้ประกันสุขภาพที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด สามารถเข้ามาปรึกษา ‘อีซี่ อินชัวร์’ เพื่อเปรียบเทียบประกันที่ดีที่สุดได้ทุกเวลา หรือ คลิกที่นี่  เพื่อเปรียบเทียบประกันด้วยตัวเอง

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *