เอเชียประกันภัยดีไหม
หากพูดถึงบริษัทประกันในเครือกลุ่มธนาคารเอเชียทรัสต์อย่างเอเชียประกันภัยแล้ว จะต้องมีคำถามต่อมาว่า เอเชียประกันภัยดีไหม เพราะคงมีหลายคนที่กำลังจะตัดสินใจทำประกันภัยกับเอเชียประกันภัย แต่ยังไม่มั่นใจและไม่มีข้อมูลเพียงพอในการตัดสินใจ ฉะนั้นแล้ว ก็ต้องทำการศึกษาประวัติความเป็นมา ความมั่นคงทางการเงิน ความมีชื่อเสียงในการดำเนินการด้านประกันภัยว่าเป็นอย่างไรกันต่อไป
ประวัติเอเชียประกันภัย
เอเชียประกันภัยก่อตั้งเมื่อปี 2493 ด้วยทุนที่ชำระแล้ว 30 ล้านบาท เป็นบริษัทประกันภัยของกลุ่มธนาคารเอเชียทรัสต์ โดยในปี 2546 นายจุลพยัพ ศรีกาญจนาได้เข้าถือหุ้นและบริหารงานเพื่อสร้าง เอเชียประกันภัย ให้เป็นบริษัทประกันภัยที่มีนวัตกรรมใหม่แห่งวงการประกันภัย
ในระหว่างปี 2548-2549 เอเชียประกันภัย ได้คิดค้นกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์แบบใหม่ แบบแรกในประเทศไทยทำให้ได้เป็น GENERIC NAME ของวงการประกันภัย ได้แก่ ASIA 3+ ที่เข้ามาเสริมสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการประกันภัย โดยเปิดศูนย์จำหน่าย ASIA 3+ บนสถานีรถไฟฟ้า BTS เป็นการให้บริการแบบครบวงจรถข้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรง ตอบสนองความต้องการที่รวดเร็วของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี
และในปี 2551 ทางธนาคารเพื่อการพัฒนาธุรกิจ อันดับ 1 จากประเทศสาธารณรัฐเยอรมัน ได้บรรลุข้อตกลงร่วมทุนกับ บริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) คือพัฒนาธุรกิจประกันภัยของบริษัทฯ ให้มีประสิทธิภาพและมีศักยภาพในการดำเนินขยายกิจการ เสริมสร้างความมั่นคงทางการเงิน ทำให้ปัจจุบัน เอเชียประกันภัยมีทุนจดทะเบียนเป็นจำนวนเงิน 300 ล้านบาท และ ได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนคือ บริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2556 เพื่อก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ และมั่นคง เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในตลาด
ปี 2559 เอเชียประกันภัยได้จับมือเป็นพันธมิตรกับคู่ค้าระดับประเทศ เปิดตัวเทคโนโลยีการทำเคลมแบบเสร็จเรียบร้อยด้วยตัวเองครั้งแรกในไทย ผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ A-Serve (Click2Claim) ที่มีความสะดวกรวดเร็ว เลือกรับเงินโอนเข้าบัญชีได้ทันที และ ปี 2561 ได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อีกมากมาย เช่น แอพพลิเคชั่นมือถือ A-Serve (Click2call) ติดตามสถานการณ์เดินทางพนักงานเซอร์เวย์ได้แบบเรียลไทม์ การสำรวจภัยโดยอากาศยานไร้คนขับ Drone
และปีล่าสุด 2562 ได้ยกระดับการให้บริการเปิดตัวให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินย Asia Roadside Assistance3 และการนำเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า เช่น การส่งกรมธรรม์ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ E-Policy หรือ การส่งใบเตือนต่ออายุผ่านสมาร์โฟน และยกระดับความมั่นคงทางการเงินโดยการเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัทจาก 300 ล้านบาทเป็น 800 ล้านบาท อย่างเป็นทางการ
ด้วยความมั่นคงและเป็นบริษัทดีเด่นของเอเชียประกันภัย จึงได้รับรางวัลมากมายเป็นเครื่องการันตีว่าเป็นบริษัทที่มีคุณภาพ ได้แก่ รางวัล GOLD AWARD สุดยอดแคมเปญการตลาด MAT AWARD 2007 อันดับหนึ่งจากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ประเภทแนวความคิดสร้างสรรค์ทางการตลาดใหม่
รู้หรือไม่ : เอเซียประกันภัย ในปี 2561 มีเบี้ยประกันภัยเป็นมูลค่า 2,848,210 ล้านบาท ส่วนแบ่งตลาด 2.08% อัตราส่วนเงินกองทุนอยู่ที่ 186.30%
บริการของเอเชียประกันภัย
ถ้าถามว่า เอเชียประกันภัยดีไหม ต้องบอกว่าดีเยี่ยม เพราะมีบริการด้านสินค้าด้วยกันหลายประเภทได้แก่ ประกันภัยรถยนต์, ประกันภัยเบ็ดเตล็ด, ประกันอัคคีภัยบ้านและที่อยู่อาศัย, ประกันภัยการเดินทาง, ประกันภัยอุบัติเหตุ, ประกันภัยทางทะเลและขนส่ง
- บริการขายประกันภัยออนไลน์ที่ได้การอนุมัติจาก คปภ. รายแรกในธุรกิจประกันภัยเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัล
- บริการซื้อประกัน ทำประกันผ่าน A-Serve
- บริการคุ้มครองหน้าจออัจฉริยะ Samsung Note 10 10+
- บริการ App Agent Buddy เครื่องมือสำหรับนักขายยุคใหม่ ตรวจสอบรายงานใบเตือนต่ออายุ เบี้ยค้างชำระ ตรวจสอบสภาพรถ
- บริการ Insure in your hand ตรวจสภาพรถก่อนทำประกัน
- บริการ Smart QR ระบบตรวจสอบกรมธรรม์ มั่นใจได้ว่าเป็นกรมธรรม์ฉบับจริง
- บริการ Line@ ติดต่อโดยตรงถึงเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ผ่าน Line@ ในการเช็คเบี้ยหรือทำประกัน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า
- บริการรายชื่ออู่ซ่อมรถ ศูนย์ซ่อมตัวแทนจำหน่าย อู่ห้าง หรือ ศูนย์ซ่อมมาตรฐาน
- บริการสำรวจความพึงพอใจในการรับบริการสินไหมรถยนต์
- บริการช่วยเหลือฉุกเฉินนอกสถานที่ตลอด 24 ชั่วโมง
ข้อดีของเอเชียประกันภัย
- เป็นบริษัทที่มีความมั่นคงและมีชื่อเสียงด้านการเงิน มีฐานลูกค้ามาก ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในบริการค่อนข้างมาก
- มีบริการด้านสินค้าและผลิตภัณฑ์มากมาย
- มีบริการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในด้านเทคโนโลยีเข้าปรับใช้ในบริการประกันภัย
- มีบริการเคลมสินไหมทดแทนที่เรียบง่ายรวดเร็ว
- อู่ซ่อมเคลมไว ได้คุณภาพ อะไหล่แท้
- ที่เอเชียประกันภัยมีบริการ ASIA Roadside Assistance เรียกได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวันทำการ
ข้อด้อยของเอเชียประกันภัย
- ไม่มีบริการโทรแจ้งเตือนต่อภาษีรถยนต์
- พนักงานไม่โทรแจ้งลูกค้าเรื่องเคลมอนุมัติแล้ว
- หากซ่อมอู่นอกประกัน การติดต่อประสานงานจะยุ่งยากกว่า
เอเชียประกันภัยดีไหม pantip
จากหัวข้อ : แบ่งปันประสบการณ์กับเอเชียประกันภัยที่แย่มาก จากเรื่องราวสรุปได้ว่า เอเชียประกันภัยดำเนินการเรื่องเคลมช้า อนุมัติช้า ติดต่อยาก พนักงานพูดจาไม่สุภาพ ขั้นตอนยุ่งยาก เดินเรื่องช้า ปล่อยให้ลูกค้าคอยนาน ไม่มีการโทรแจ้งเรื่องอนุมัติต้องให้ลูกค้าโทรถามเอง
คำตอบ : คำตอบที่ 4 เรื่องช้าเพราะซ่อมอู่นอก ถ้าซ่อมอู่ที่ประกันแนะนำจะง่าย ไม่ต้องสำรองจ่าย แต่เอาใจช่วยครับให้ซ่อมเสร็จไวไว
ในที่นี้ น่าจะเกิดจากการซ่อมอู่นอกประกัน การติดต่อประสานงานจึงล่าช้ากว่าปกติ เพราะไม่ได้เป็นอู่ในเครือของเอเชียประกันภัย ดังนั้น หากเป็นไปได้ควรซ่อมกับอู่ในเครือของประกันจะดีที่สุด เพราะเจ้าหน้าที่เอเชียประกันภัยจะติดต่อได้ง่ายและสะดวกกว่า
ดูความคิดเห็นเพิ่มเติม : https://pantip.com/topic/35166160
สรุปบริษัท เอเชียประกันภัยดีไหม เอเชียประกันภัยคือบริษัทประกันภัยรถยนต์และวินาศภัยที่ครบครัน ทั้งในเรื่องชื่อเสียง ความมั่นคง ฐานลูกค้า ส่วนแบ่งการตลาดที่ดีเสมอมา รวมถึงในเรื่องเทคโนโลยีด้านการประกันภัยที่นำมาปรับใช้ให้ความสะดวกสบายในด้านการติดต่อ การสื่อสารถึงลูกค้า มีผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย อีกทั้งบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม เคลมง่าย และบริการตรวจสภาพรถก่อนการทำประกัน รวมถึงด้านงานซ่อม ที่ได้อะไหล่คุณภาพแท้ มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ลูกค้าไว้วางใจได้ตลอดเวลาเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ถือได้ว่าเอเชียประกันภัยเป็นบริษัทประกันภัยที่ดีในระดับหนึ่ง